Monday 14 June 2010

My Vacation here in Philippines..

Today's June 14, 2010 and now it's 6 pm here.. katatapus lng mag-ulan ngaun.. Nagpunta kami ngaun sa Office ng Natasha at MSE and also sa kaibigan ng nanay ko.. First time kong makasakay ngaun ng LRT, Bus, Tricycle at Jeep.. maganda sa LRT malamig.. aha!! at daan daan sa mga malls at khit saan.. nakabili kami ngaun ng DVD n may New Moon at Karate Kid.. later i'll watch them.. if my time ako.. Ngaun dn pala ang concert ng U-Kiss sa Araneta collisium.. kanina kadadaan lng nmin dun.. tapus narinig ko ung kanta ng u-kiss kala ko andun n cla atsaka kala ko rn n khapon ung concert nila un pala ngaun.. kahapon cla pumunta sa Showbiz Central, GMA.. nde ko napanuud kahapon dhil nagStar City kami..

Kahapon nman June 13, 2010.. nung umaga hanggang gabi andun kami sa Star City.. We spent our whole day there.. well nung pagpunta nmin dun naguulan ng unti.. nde nmin lahat nasakayan at napuntahan dhil ung iba nde nman nmin kaya at ung iba nman pambata.. lol!! nakasakay kami dun sa eroplano n tumataas tapus dun sa loob ng Peter Pan thing.. tapus pumunta dn kami dun sa Snow World which is the best sa lahat ng napuntahan nmin.. skeng opinion.. ^_^
i love it there.. it's super cold and ang ganda nung ice.. xD este malamig.. lmao!! nde nman totoo ung snow nila i think kxe itsurang snow eh.. atsaka for how many minutes ba un? nakikita mu n ung hangin lumalabas sa bibig mu.. xD buti nga nakasapatos ako nun eh.. cla abdul at ate joy nde eh.. naka-tyenelas.. c safiyyah nman nde n nakayanan ung lamig at lakas ng music kea lumabas ung nanay ko rn dhil nahulog ung lens ng salamin nia.. xD naghamog.. ung akin dn peo after a while nawala dn ung hamog and continue lng ako sa loob.. c ate Jarmy nman kasama nia c baby havier kaya nde nlng cla pumasok kea syang ng unti.. ayy nde pumasok dn ata cla .. idk.. xD
nung tapus n kami duun nagpasyal kami sa loob ng star city.. nakakita ako ng mga KOREAN peeps!! they're so maganda, gwapo, at matangkad.. naglalaro cla nung delicate thing.. tatlong lalaki tapus dalawang babae.. grabe amPUTI nila!! Tapus nung tumunog ung buzzer, nagalit ung isang babae at muntik n niang macra ung merchandise.. ung isa nmang lalaki n kamukhang Siwon.. pati hairstyle ung nakataas ung sa gitna tapus sa gilid naka baba.. :D *amputi...* nung umpisang umpisa tlga eh game over na.. lol.. xD tapus nagF finger xa dun sa merchandise sa sobrang inis.. ahaha.. sbe ko nga eh kng ako yahn wala n ako.. mauubos ung pera ko sa kakatry.. lmao!! gus2 ko sana clang i-stalk peo ang prob eh kng nakita nilang nagsstalk ako skanila baka biglang akong tanungin kng bket ko cla iniistalk sa hangul.. lmao!!
gus2 ko sanang bumili ng remembrance peo namamadali ung nanay ko eh.. kaya nde n ako nakakuha at nakabili.. tapus bumalik p kami sa IMAX para tingnan kung nakita nga ba ung CP ko.. :(( sadly wala daw nagturn-over.. whether he or she sana alam nila kng gaanung kaimportante ung CP ko.. badtrip nde lng nila alam.. :)) and it's super bad dhil nde cla mabait sa sarili nila.. -_- kxe kng mabait k sa sarili mu mabait k rn sa iba.. tama?

Nung isang araw June 12, 2010.. Nagpasyal nman kami sa MOA at Ocean Park.. nauna kami sa Ocean Park, kaming magpinsan and relatives pumunta peo not all.. ung iba kxe nde pumunta idkw.. again sa umaga kami umalis tapus kumain sandali.. Independence Day pala ito dba? xD sorry forgot.. tapus pumunta n kaming lahat sa Ocean Park grabe ansaya.. andaming mga isda.. :)) except nde nmin nakita ung crab, lobster, octopus.. <-- sabe ni abdul nung pagtulog nmin.. sabe nmin nsa restaurant n un.. :))=)) tapus pumunta kami dun sa Doctor Fish.. grabe nakakakiliti sa umpisa peo kapag tumatagal n kumikirot n.. lol!! prng needles.. pagkatapus nun pumunta kami sa jellies.. nde kami maxadung makita sa pictures dhil blard!! peo ung ibang pix n naandun sa CP ng tatay ko kta dhil may flash.. ^_^ pagktapus ng Ocean Park sa MOA na.. umikot ikot kami dun.. tapus nakita ko ung Astroplus naalala ko ung nakita ko dn dati kxe meon daw clang nakitang CDs ng mga kpop songs.. and i was hoping na makakabili ako ng SS501 Destination Album but there's none.. i want to ask pero naisipan ko n un nung wala n kami duun eh.. :))=)) still i, i mean we, me and safiyyah bought CDs using our own money.. she bought B2ST with Poster and i bought U-Kiss's CD with Poster.. ohhh it's super coooool!! >.< i loved it to the highest!! aha!! kulang n nga lng eh signature nilang lahat.. xD gus2 kong magpakuha ng signature nila.. clang lahat.. lalu n cla Kevin at Dongho Oppa!! ngaun ang concert nila.. tapus ung kay safiyyah nman sa June 19.. together with HyunJoong Oppa!! ohh i want to see him too.. ahaha!! kng gaanu kaputi at katangkad.. all of them kng pwede peo xa lng muna.. syang nde makapunta c HyungJoon eh.. ;( but i wish him support para sa mga gagawin nila.. ^_^ ;))
back to my vacation.. lmao!! nung pagkatapus nmin magASTROPLUS nagikot-ikot at nakita ko ung poster ng SHREK 3 at IMAX.. and i said i wanna watch that movie in 3D for the first time.. ung iba sumama nanuud smen peo ung iba ayaw.. katulad ng tatay ko.. nakanuud n kami ng 3D then when i removed the 3D glasses i saw the difference kakaiba tlga.. gling nung gumawa nun.. xD well kelangan ko nun ng salamin ko n may grado para makita ko ng maigi ang ganda TLGA ng experience na un.. ansarap dn sa loob dhil sobrang lamig.. ahaha!! masarap sanag matulog.. peo nagumpisa n ung palabas eh.. haha!! pagkatpus nmin manuud dun sa IMAX gabi n nung paglabas nmin.. tapus maya-maya unti nagfireworks!! grabe anganda dn!! nung mga fireworks andaming iba't ibang kulay.. tapus nun umuwi n kami.. tapus may nakita akong mga hangul words binabasa ko tapus maya maya nung tumapat kami duun Korean Restaurant pala un.. :)) kea nman pala eh.. ahaha!! tapus kukunin ko sana ang CP ko peo nung pagtingin ko wala n sa bag ko.. naiwan ko ata sa IMAX kxe bago nagumpisa ung palabas gus2 ko magpapicture muna kami.. para proof n nagIMAX kami.. :)) peo walang flash ung mga cp nmin.. kea inilabas ko rn akin para tingnan ko.. eh maya maya unti bigla nlng nagumpisa eh nakalimutan ko ATA ipasok ung CP tapus nung katapusan n eh nde ko n namalayan.. tapus aun.. bigla ko nlng kinalumutan lahat pati ung restaurant.. :)) i was starting to cry tapus aun... binalikan nmin nung June 13 peo wala nga.. wen we returned home ang ginawa lng ng tatay ko pagalitan at pinagsasabhan lng kami.. nstead n i-comfort ako eh.. hmmpphh.. we WERE in the bad mood nung pag-uwi.. kea prang nakalimutan tlga nmin kng anu ung ngyare for an hour.. x[ well i guess i will stop muna till here..

No comments: